Be The fan Of Trackers

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Những lầm tưởng trầm trọng khi dùng tỏi đen

Để dùng tỏi thật sự hiệu quả trong vấn đề chữa trị bệnh, chị em cần tránh các sai lầm dưới đây.

Từ xa xưa, con người đã biết tới tỏi đen không những là gia vị trong nấu ăn, mà còn  như một vị thuốc chữa bệnh. Bên cạnh đó, để tỏi đen thật sự hữu hiệu trong vấn đề chữa bệnh, phụ nữ cần tránh các hiểu nhầm tiếp sau đây.


Nấu chín tỏi đen

Bạn có khả năng dùng củ tỏi đã nấu chín như 1 các gia vị cho món ăn của mình. Tuy nhiên, việc nấu chín đã phá hoại thành tố hoạt chất của tỏi – allicin. Allicin là 1 trong những thành phần chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates.

Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền tỏi đen sống. tuy nhiên, nó bị vô hiệu hoá bởi nhiệt độ, đấy là lí do vì sao khi làm chín củ tỏi sẽ giúp giảm công dụng trị bệnh của củ tỏi.

Để tỏi đen vẫn giữ chức năng chữa bệnh lúc sử dụng củ tỏi để nấu ăn chị em nên quan tâm như sau: nghiền nhỏ củ tỏi, đợi ít nhất 10 phút sau mới bỏ vào nấu ăn.

Vấn đề này sẽ tăng cường sự hình thành của chất allicin, bảo đảm sự tổng hợp cao nhất của allicin và cũng sao cho nó chịu nhiệt tốt hơn. Sau đấy để lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

Dùng viên thuốc tỏi đen thay vì dùng tỏi tươi

Để phòng tránh mùi củ tỏi, một số người đã uống viên thuốc củ tỏi (như viên dầu củ tỏi) thay thế cho dùng tỏi đen tự nhiên. đó là điều phổ biến, nhưng cách rất dễ này không thật hiệu quả. Như đã nhắc, để kích hoạt chất trị bệnh của tỏi đen, bạn gái cần phải ăn thô, nghiền củ tỏi.

Không có loại thuốc viên, bột hoặc dạng củ tỏi khô nào có khả năng sánh được với triển vọng trị bệnh của tỏi đen trong trạng thái tự nhiên của nó.

Những khí phốt pho có mùi mất tích khi tỏi được sấy khô, chế biến hoặc nấu chín. tỏi được sấy khô vẫn tạo được đặc tính chống oxy hóa và có khả năng giúp chống lại các gốc tự do – nhưng nó không có tác dụng nhiều như tỏi tươi.

Nếu chị em nhai củ tỏi sống, thì tỏi đen đó được minh chứng rằng nó có cong dụng như dùng penicillin trong tương đối nhiều trường hợp.

Sử dụng tỏi đen để lâu ngày

Hãy đảm bảo rằng củ tỏi mà bạn sử dụng với mục tiêu chữa bệnh vẫn còn tươi, chứ không hẳn là loại tỏi đã để quá lâu.

Những hợp chất trong củ tỏi tươi mạnh hơn, hiệu quả hơn khá nhiều đối với tỏi đen đã để lâu. củ tỏi hữu cơ là 1 lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe.

Dùng quá ít củ tỏi

Nếu bạn đang ý muốn sử dụng tỏi đen để chống viêm nhiễm theo cách tự nhiên, thì bạn gái cần ăn rất nhiều tỏi đen.

Đôi lúc mới ăn một múi củ tỏi nhỏ sẽ không còn đem lại hữu hiệu mong đợi. Một liều điều trị nên là hai – ba múi tỏi vừa đủ hàng ngày. Theo nghiên cứu, những người khỏi nhiễm trùng đã nhai 2 – ba tép tỏi/ hai lần/ngày.

Ăn tỏi đen nhưng quên ăn thêm các thực phẩm cho hệ thực vật đường ruột

tỏi đóng vai trò như 1 kháng sinh, nên nếu ăn con số lớn, có khả năng sẽ nguy hại đến hệ vi khuẩn đường ruột và làm tiêu hao những vi khuẩn có ích.

Cũng tương tự các kháng khuẩn khác, chị em cần cung cấp những chế phẩm sinh học cho đường ruột để đường ruột trở lại cân bằng lúc bạn ăn nhiều tỏi đen tươi. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là bạn gái cần ăn các thực phẩm đã lên men chứa probiotics như sữa chua, miso, rau quả lên men.

Không có chế độ ăn uống đảm bảo

Phụ nữ chưa thể trông mong tỏi như 1 thần dược. lân cận việc sử dụng tỏi đen trị bệnh, phụ nữ cần phải có lối sống khỏe mạnh, chế độ dinh dưỡng cân bằng để đẩy nhanh quá trình trị bệnh.

Một chế độ ăn giàu đường và thực phẩm chế biến sẵn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức đề kháng của bạn gái. củ tỏi sẽ phát huy hết tác dụng nếu cơ thể bạn được cung cấp vừa đủ các dưỡng chất khác từ rau củ quả, củ quả, những thức ăn giàu probiotic...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét